วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

หลังจากห่างหายไปเกือบเดือน ด้วยภารกิจสำคัญวันนี้ก็หาเวลาว่างมา Update ข้อมูลอาหารกันอีกเช่นเคยในวันนี้เราจะมาแนะนำ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กันต้องบอกว่ารสชาติดีมากๆอร่อยถูกปากต้องลองลิ้มชิมรสกัน ไปดูขั้นตอนในการเตรียมและวิธีทำกันเลย

ส่วนผสมเครื่องปรุง และวัตถุดิบ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์
  1. เนื้อไก่ 400 กรัม
  2. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ
  4. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด 100 กรัม
  5. กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกชี้ฟ้า 3 เม็ด
  7. หอมใหญ่ 1 หัว
  8. ต้นหอม 5 ต้น
  9. เกลือป่น 1 ช้อนชา
  10. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอนและวิธีในการทำ สูตรอาหารไ่ทย สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์
  1. ก่อนอื่นให้ล้างเนื้อไก่ แล้วนำเนื้อไก่หั่นชิ้นบาง ต่อไปใ้ห้ล้างพริกชี้ฟ้า แล้วจึงหั่นเฉียง ตามด้วยล้างต้นหอม หั่นท่อนสั้น ปอกเปลือกหอมใหญ่ หั่นแว่นบาง
  2. ทำการเตรียมตั้งกระทะให้เรียบร้อยแล้วค่อยใส่น้ำมันลงไปในกระทะ ตั้งไฟให้ร้อน ตามด้วยใส่กระเทียมพร้อมเจียวให้หอม ตามด้วยใส่ไก่ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ตามด้วยหอมใหญ่ พริกชี้ฟ้า  ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  3. จากนั้นให้ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว เกลือ และน้ำมันหอย ตามด้วยใส่ต้นหอม ผัดให้ทั่วให้เข้ากัน และชิมรสชาติเมื่อได้รสชาติที่คิดว่าใช่แล้วก็เสริฟใส่จานได้เลย
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับอาหารหรือเมนูตามสั่งยอดนิยมอีกอย่างของคนไทยกับ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จะนำมาเป็นกับแกล้ม หรือรับประทานร่วมกับข้าวก็อร่อย อีกทั้งยังได้คุณประโยชน์จากเม็ดมะม่วงหิมพานต์อีกด้วย ซึ่งมีแร่ธาตุที่สำคัญอย่างฟอสฟอรัสและแมกนีเซียม อีกทั้งยังมีวิตามินอีในปริมาณมากๆ อร่อยแล้วยังได้สุขภาพที่ดีอีก
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร