วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

สูตรไก่ผัดตะไคร้

สูตรไก่ผัดตะไคร้

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆทุกคนสำหรับวันนี้เราจะมาแนะอาหารสูตรเด็ดกันอีกเช่นกับเมนูในวันนี้ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดตะไคร้ ซึ่งตะไคร่มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีคุณค่าทางอาหาร อีกทั้งยังนิยมนำมาประกอบอาหารหลากหลายชนิด รวมทั้งเมนูเด็ดของเราในวันนี้ไปดูการเตรียมและวิธีทำกันเลย

เครื่องปรุงวัตถุดิบและส่วนผสม สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดตะไคร้

เครื่องแกง
  1. ตะไคร้ซอย 1 ช้อนโต๊ะ
  2. หอมแดง 3 หัว
  3. กระเทียม 1 หัว
  4. พริกขี้หนู 8-10 เม็ด
เครื่องผัด
  1. เนื้อไก่ 1 ถ้วย (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ)
  2. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  3. หน่อไม้หั่นทางยาว 2 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  5. พริกชี้ฟ้าหั่นแฉลบ 2 เม็ด
  6. ใบมะกรูดซอย 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมันพืชพอประมาณ
  8. ตะไคร้ซอย 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอนและวิธีในการทำ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดตะไคร้
  1. เริ่มกันด้วยทำเครื่องแกงก่อนเป็นอันดับแรก ด้วยการนำตะไคร้ซอย กระเทียม หอมแดง และพริกขี้หนู รวมกันไปโขลกจนละเอียดแล้วพักไว้ก่อน
  2. จากนั้นให้ตั้งน้ำมันในกระทะโดยใช้ไฟร้อนปานกลาง นำใบมะกรูดลงทอดพอกรอบ แล้วจึงนำเครื่องแกงที่โขลกเตรียมไว้ใส่ลงปผัดจนมีกลิ่นหอม
  3. ต่อไปให้ใส่เนื้อไก่ตามลงไปผัดในกระทะ และปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย น้ำปลา และน้ำมันหอย ใส่พริกชี้ฟ้า ตะไคร้ซอย และหน่อไม้ ผัดจนคลุกเคล้าจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันทั่วจึงปิดไฟยกขึ้น ตักใส่จาน นำใบมะกรูดที่ทอดเอาไว้มาโรย
สำหรับวันนี้คงถูำกใจกันนะครับกับ สูตรอาหารไทย สูตรไก่ผัดตะไคร้ เป็นอาหารที่น่ารับประทานเป็นอย่างมาก นอกจากจะอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย สำหรับสรรพคุณของสมุนไพรตะไคร้นั้นมีมากมาย เช่น ทำให้เจริญอาหาร บำรุงธาตุ ขับลมในลำไส้ แก้โรคทางเดินปัสสาวะ บำรุงสมอง ช่วยให้สมาธิดี แก้กลิ่นคาวหรือดับกลิ่นคาวของปลา และเนื้อสัตว์ได้ดีมาก
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร