วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

สูตรปลาช่อนลุยสวน

สูตรปลาช่อนลุยสวน

สวัสดีครับผมกันอีกเช่นวันนี้เราได้นำ สูตรอาหารไทย สูตรปลาช่อนลุยสวน มาแนะนำกันซึ่งสำหรับปลาช่อนเป็นปลาที่มีรสชาติดีมากๆ ก้างน้อย เป็นปลาน้ำจืดอีกชนิดหนึ่งที่ประชาชนนิยมบริโภค อีกทั้งสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายชนิด โดยเฉพาะสูตรที่เราภูมิใจเสนอในวันนี้ไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่าว่าจะน่ารับประทานขนาดไหน

เครื่องปรุงส่วนผสมและวัตถุดิบ สูตรอาหารไทย สูตรปลาช่อนลุยสวน
  1. ปลาช่อน 1 ตัว
  2. หอมแดงซอย 4 ช้อนโต๊ะ
  3. พริกขี้หนูบด 1 ช้อนโต๊ะ
  4. ตะไคร้หั่น 2 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมันพืช 4 ถ้วยตวง
  7. ผักชีหั่นฝอย 2 ช้อนโต้ะ
  8. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
  9. มะนาวหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าพร้อมเปลือก 3 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
  11. ใบสาระแหน่ 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ผักชีฝรั่งหั่นฝอย 2 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอนและวิธีในการทำ สูตรอาหารไทย สูตรปลาช่อนลุยสวน
  1. ในขั้นตอนแรกให้เราตั้งน้ำมันให้ร้อน จากนั้นค่อยนำปลาช่อนลงไปทอด โดยสังเกตปลาให้เหลืองพอเสร็จแล้วตักขึ้นนำปลามาสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานที่ได้เตรียมไว้
  2. ต่อไปเป็นขั้นตอนทำน้ำยำ โดยก่อนอื่นให้ผสมน้ำมะนาว น้ำตาล น้ำปลา ผักชีฝรั่งหั่น หอมแดงหั่น ผักชีหั่น ตะไคร้หั่น เปลือกมะนาวหั่นเป็นลูกเต๋าและพริกขี้หนู คลุกเคล้าผสมให้เข้ากัน
  3. โดยจะราดน้ำยำลงบนจานปลาช่อนลุยสวนที่จัดไว้แล้ว หรือแยกไว้ใส่ถ้วยก็ย่อมได้ตามชอบ
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ สูตรอาหารไทย สูตรปลาช่อนลุยสวน ในวันนี้หวังว่าคงถูกใจกันนะครับ สำหรับเกล็ดความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับปลาช่อน เป็นปลาน้ำจืดที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยของเรามักพบได้อยู่ในแหล่งน้ำจืดทั่วไป เช่น แม่น้ำ หนอง ลำคลอง ทะเลสาบ และบึง ซึ่งเป็นปลาที่สามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนู จึงทำให้การบริโภคและรับประทานปลาช่อนนั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมากในปัจจุบัน
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร