วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย

สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย

วันนี้เรามาทำเมนูอาหารจานเดียวจานด่วนกันบ้างกับ สูตรอาหารไทย สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย ซึ่งมีวิธีทำและขั้นตอนไม่ยากมากนัก บ่อยครั้งซึ่งเวลาไปรับประทานตามร้านแต่ได้รสชาติไม่ค่อยถูกปาก ฉะนั้นอยากได้รสชาติที่ถูกใจจริงๆก็ต้องลงมือเข้าครัวทำเอง และสำหรับคนที่ไม่รับประทานเนื้อ จะเปลี่ยนเป็นหมูหรือไก่หรืออย่างอื่นแทนก็ย่อมได้เราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

สิ่งที่ต้องเตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุงรส สูตรอาหารไทย สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย
  1. เนื้อวัว 200 กรัม
  2. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  3. แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมันงา 1 ช้อนชา
  5. หอมใหญ่ 1 หัว
  6. กระเทียมสับ 4 กลีบ
  7. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  8. พริกหวาน 1 เม็ด
  9. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  10. ต้นหอม 2 ต้น
  11. ผักคะน้า 200 กรัม
ขั้นตอนในการทำและวิธี สูตรอาหารไทย สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย
  1. ในขั้นตอนแรกให้เริ่มจากการนำเนื้อวัวไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้หั่นเป็นชิ้นบางๆ แล้วหมักเนื้อด้วยแป้งข้าวโพด กระเทียม น้ำตาลทราย น้ำมันงา ซีอิ้วขาว และซอสหอยนางรม หมักเข้าด้วยกัน
  2. ในขั้นตอนต่อไปให้ปอกเปลือกหอมใหญ่ แล้วนำไปล้างน้ำซอยตามยาว ส่วนพริกหวานล้างน้ำ ผ่าครึ่ง ควักไส้ทิ้ง หั่นตามยาวเช่นเดียวกัน ต่อด้วยล้างและหั่นผักคะน้าความยาวประมาณ 1 นิ้ว  ตมามด้วยต้นหอมหั่นเป็นท่อนเตรียมพักไว้ก่อน
  3. จากนั้นให้เตรียมตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไปยกขึ้นตั้งไฟพอเริ่มร้อน ให้นำเนื้อที่หมักไว้ใส่ลงไปผัด พอเนื้อสุกให้ตามด้วยใส่หอมใหญ่ ต้นหอม ผักคะน้า และพริกหวาน ผัดพอเข้ากัน เป็นอันเรียบร้อยตักใส่จานรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ
สำหรับเทคนิคและเคล็ดลับ สูตรอาหารไทย สูตรเนื้อผัดน้ำมันหอย ก็คือการหมักเนื้อกับน้ำมันหอยใส่แป้งข้าวโพด เพื่อที่จะได้เนื้อที่นุ่มไม่เหนียว และปรุงรสให้ถูกใจคนรับประทานง่ายๆแค่นี้เอง

อีกสักนิดสำหรับน้ำมันหอยที่เรานำไปผัดนั้นมีสรรพคุณเป็นยา บำรุงประสาท และสามารถแก้อาการนอนไม่หลับ กระวนกระวาย บำรุงเลือดบำรุงกำลังได้อีกด้วยอร่อยแล้วมีประโยชน์สุดยอดจริงๆ
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร