วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

สูตรข้าวผัดกิมจิ

สูตรข้าวผัดกิมจิ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะครับ ช่วงที่ผ่านมากระแสของเกาหลีฟีเวอร์กำลังมาแรงในวันนี้เราเลยจะมาทำอาหารสไตล์เกาหลีกันบ้างกับ สูตรอาหาร สูตรข้าวผัดกิมจิ ทำไม่ยากครับและใช้เวลาทำไม่มากนักแต่รับรองในเรื่องของรสชาติจะต้องถูกอกถูกใจและถูกปากกันแน่นอนไปลุยกันเลยดีกว่า

ส่วนประกอบเครื่องปรุงและส่วนผสม สูตรอาหาร สูตรข้าวผัดกิมจิ
  1. ข้าวสวย 1 ถ้วย
  2. เนื้อหมูหั่นลูกเต๋า 50 กรัม
  3. กิมจิ ½ ถ้วย (โดยบีบน้ำหมักออกแล้วพักไว้ก่อน)
  4. น้ำมัน 2 ช้อนชา (เตรียมไว้สำหรับผัด)
  5. เห็ดหอมแห้งแช่น้ำแล้วหั่น 5 ดอกเล็ก
  6. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  7. โกชูจัง 2 ช้อนชา (พริกแกงเกาหลี)
  8. น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา
  9. กระเทียมสับ 5 กลีบเล็ก
  10. ซีอิ้วญี่ปุ่น 2 ช้อนชา
  11. ต้นหอมซอยเล็กน้อยสำหรับโรยหน้า
ขั้นตอนและวิธีทำ สูตรอาหาร สูตรข้าวผัดกิมจิ
  1. ในขั้นตอนแรกให้เริ่มต้นจากนำไข่ไก่มาทำไข่ฝอย โดยตอกไข่ใส่ชามที่เตรียมไว้แล้วตี ต่อไปให้เตรียมตั้งกระทะจนร้อน จากนั้นให้ใส่น้ำมันแล้วเอียงกระทะให้น้ำมันเคลือบโดยรอบ ต่อไปให้เทน้ำมันออกจนหมด แล้วเทไข่ไก่ที่ตอกเตรียมไว้ลงไปในกระทะ ค่อยๆ เอียงกระทะให้ไข่แผ่ไปรอบเต็มกระทะ ให้ได้ชั้นไข่บางๆ เมื่อสุกแล้วก็นำขึ้นมาหั่นเป็นฝอย จากนั้นพักไว้ก่อน
  2. ในขั้นตอนต่อไปก็เริ่มผัดข้าวโดยใส่น้ำมันลงไป ใส่กระเทียมผัดจนมีกลิ่นหอม ใส่เนื้อหมูผัดให้สุก ใส่กิมจิ ใส่เห็ดหอม และโกชูจัง ลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยใส่ข้าวสวย ซีอิ้วญี่ปุ่น น้ำตาลทราย และใส่น้ำหมักกิมจิที่บีบเก็บไว้ลงไปสักเล็กน้อย ผัดจนเข้ากันดีพอได้ที่ก็ตักขึ้น เวลารับประทานให้โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย และเสิร์ฟพร้อมกับไข่ฝอย
ก็ได้เมนูเกาหลีง่ายๆอร่อยๆใช้เวลาไม่นานมากกับ สูตรอาหาร สูตรข้าวผัดกิมจิ ที่เราได้นำเสนอในวันนี้ในส่่วนประกอบต่างๆหาไม่ยากจนเกินไปสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป หวังว่าคงเป็นประโยชน์และถูกใจไม่มากก็น้อยครับ เผื่อใครเบื่อข้าวผัดแบบสไตล์ไทยๆ จะลองปรับเปลี่ยนแนวมาทำแนวเกาหลีกันบ้างอาจจะติดใจทำรับประทานบ่อยๆก็เป็นได้ครับ
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร