วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่

สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่

วันนี้เรามานำเสนอเมนูอาหารในส่วนของว่างของทานเล่นกันกับ สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่ ขั้นตอนก็ไม่มีอะไรซับซ้อนสามารถทดลองทำกันได้และฝึกฝนในขั้นตอนการจัึบจีบให้คล่อง ก่อนไปดูส่วนประกอบและวิธีทำเรามาดูรายละเอียดเกล็ดความรู้ความเป็นมาของกะหรี่ปั๊บกัน ซึ่งกะหรี่ปั๊บเป็นอาหารสไตล์ตะวันตกผสมกับอินเดีย เริ่มเข้ามาเป็นที่นิยมโดยชาวมุสลิมในประเทศไทยของเรา คาดการณ์ว่าเป็นอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยท้าวทองกีบม้า โดยในตอนแรกใช้ชื่อว่า Curry Puff (พัฟฟ์ผงกะหรี่) ต่อมาได้เพี้ยนมาเป็น กะหรี่พัฟฟ์ และเพี้ยนเป็นกะหรี่ปั๊บในที่สุด ซึ่งกะหรี่ปั๊ปไส้ไก่เป็นที่นิยมกันมากที่สุด ถ้างั้นเราไปดูส่วนประกอบและวิธีทำกันเลย

ส่วนประกอบและส่วนผสมแป้งชั้นนอก สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่
  1. น้ำปูนใส 90 กรัม
  2. แป้งสาลี 220 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมัน 50 กรัม
  5. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
ส่วนประกอบและส่วนผสมแป้งชั้นใน สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่
  1. น้ำมัน 50 กรัม
  2. แป้งสาลี 110 กรัม
ส่วนผสมและส่วนประกอบไส้กะหรี่ปั๊ป สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊ปไส้ไก่
  1. มันฝรั่งหั่นสี่เหลี่ยมเล็ก 150 กรัม
  2. พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา
  3. เนื้อไก่หั่นสีเหลี่ยมเล็ก 250 กรัม
  4. น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วย
  5. แมกกี้และซอสปรุงรส เล็กน้อย
  6. เกลือป่น 1/4 ช้อนโต๊ะ
  7. หอมใหญ่หั่นชิ้นเล็ก 1/2 ถ้วย
  8. ผงกะหรี่ 1/2 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำมันพืชสำหรับผัดไส้
ขั้นตอนและวิธีในการทำ สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊ปไส้ไก่
  1. ในขั้นตอนแรกให้เจียวหอมใหญ่ให้มีกลิ่นหอม ใส่ไก่ลงไปผัดพอสุกให้ใส่มันฝรั่ง ผงกะหรี่ แม็กกี้ เกลือ พริกไทย พอมันสุกให้ใส่น้ำตาลทรายปรุงรส ผัดให้แห้งเสร็จแล้วยกลง ทิ้งไว้ให้หายร้อน
  2. ในขั้นตอนที่สองให้นวดแป้งชั้นนอกให้เนื้อเนียนดี แล้วพักไว้ประมาณ 20 นาที ต่อจากนั้นนวดแป้งชั้นในพักไว้ประมาณ 20 นาที แล้วแบ่งแป้งนอก และแป้งในอย่างละ 10 ก้อน คลึงให้มีทรงกลมพักไว้ซักครู่ต่อจากนั้นแผ่แป้งนอกหุ้มแป้งในให้มิด
  3. ในขั้นตอนนี้ให้หยิบแป้งมาทีละก้อนวางลงบนโต๊ะ โดยคลึงยาวแล้วพับ 3 ทบ คลึงยาวอีกครั้งแล้วม้วน จากนั้นให้นำมาตัดค่ะ แป้ง 1 ชิ้นตัดแบ่งออกเป็น 3 ชิ้นเล็กๆ นำมาคลึงกลมให้บาง เลือกลายด้านสวยออก ใส่ไส้แล้วพับริมให้แน่น ถ้าแป้งแห้งให้ทาน้ำเปล่าได้ ขลิบริมให้สวยงาม
  4. ในขั้นตอนสุดท้ายให้นำไปทอดในน้ำมันที่ร้อน โดยให้ใช้ไฟปานกลาง เมื่อสุกตักขึ้นซับด้วยกระดาษซับน้ำมัน ขนมแตกชั้นน่าพอใจ ชิมแล้วกรอบอร่อย
แนะนำกันอีกซักนิดถ้าต้องการเก็บไว้หลายๆ วันควรใช้น้ำมันปาล์ม เพราะจะไม่มีกลิ่นหืน และสามารถเก็บได้นานกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ ก็หวังว่าคงถูกใจสำหรับคนที่ชื่นชอบ สูตรอาหาร สูตรกะหรี่ปั๊ปไส้ไก่ รับประกันความอร่อยยิ่งรับประทานร่วมกับกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่เราชอบแล้วรับรองยิ่งอร่อยถูกใจ
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร