วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

สูตรหอมเจียว

สูตรหอมเจียว

ในบทความนี้เรามาแนะนำสูตรอาหารเด็ดๆกันอีกหนึ่งสูตรกับ สูตรอาหาร สูตรหอมเจียว กันดีกว่าพักยกจากเมนูยากๆมาดูสูตรอาหารแบบง่ายๆกันบ้างไปเข้าครัวกันเลยครับผม

วัตถุดิบเครื่องปรุงและส่วนผสม สูตรอาหาร สูตรหอมเจียว
  1. หอมแดงสด
  2. เกลือทะเล
วิธีการทำและขั้นตอนต่างๆ สูตรอาหาร สูตรหอมเจียว
  1. ลำดับแรกก่อนอื่นให้เราปลอกเปลือกหอมแดง แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นผึ่งให้แห้ง เพื่อที่จะได้ช่วยลดเวลาในการเจียว ต่อจากนั้นให้หั่นบางๆตามแนวของหัวหอม เน้นให้มีความบางเสมอกัน เพื่อที่จะทำให้หอมเจียวกรอบและสุกเท่าๆกัน
  2. ขั้นตอนต่อไปทำการตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชโดยใช้ปริมาณเยอะๆ จากนั้นเปิดไฟระดับกลางๆจนน้ำมันร้อนแล้วค่อยลดไฟให้อ่อนลงจากนั้นใส่หอมที่หั่นเตรียมเอาไว้ในตอนแรกลงไปเจียว คอยสังเกตและหมั่นคนตลอดเวลา พอเริ่มมีกลิ่นหอมจะเริ่มเหลืองเป็นสีทองแล้วจึงดับไฟ (หัวหอมที่ทอดเหลืองที่ดับไฟแล้วยังคงมีความร้อนสะสมอยู่ซึ่งจะทำให้หอมสี เข้มขึ้นอีก เพราะฉะนั้นอยากให้เหลืองแค่ไหนต้องกะเอาด้วย)
  3. ก่อนที่เราจะนำหอมออกจากกระทะให้โรยด้วยเกลือทะเลลงไปซักนิดหนึ่ง แล้วจึงค่อยตักมาสะเด็ดน้ำมันในกระชอน ต่อจากนั้นให้รอซักครู่เมื่อหายร้อนจึงนำเก็บเข้าใส่ภาชนะบรรจุฝาที่ได้เตรียมไว้เพื่อไม่ให้อากาศเข้า ก่อนบรรจุเราอาจจะต้องใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำมันออก ต้องเน้นให้ซักน้ำมันออกหมด หอมเจียวจะได้กรอบนาน
คงจะถูกใจทุกๆคนนะครับกับ สูตรอาหาร สูตรหอมเจียว ที่เราได้ตั้งใจคัดสรรนำมาเสนอให้กับทุกคนแล้วพบกันอีกบทความหน้าครับ

Source : Kruaklaibaan (แตง)
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร