วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

สูตรไข่ตุ๋น

สูตรไข่ตุ๋น

บทความนี้เรามาแนะนำเมูนเด็ดประจำบ้านของโปรดของเจ้าหนูน้อยนั้นก็คือ สูตรอาหาร สูตรไข่ตุ๋น นั้นเองไปเข้าครัวแสดงฝีมือกันเลย

วัตถุดิบเครื่องปรุงและส่วนผสม สูตรอาหาร สูตรไข่ตุ๋น
  1. ไข่ไก่ฟองใหญ่ 3 ฟอง
  2. น้ำเปล่า 1 ½ ถ้วย
  3. ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา
  4. ต้นหอม 1 ต้น
  5. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  6. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  7. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  8. ผักชี 2 ต้น
  9. หมูสับ 50 กรัม
ขั้นตอนและวิธีการทำ สูตรอาหาร สูตรไข่ตุ๋น
  1. ขั้นตอนแรกเริ่มให้เตรียมวัตถุดิบโดยตัดรากต้นหอม และตัดก้านผักชี แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นก็นำต้นหอมมาซอยอย่างละเอียดแล้วก็เด็ดผักชีเป็นใบๆ
  2. ขั้นตอนต่อไปให้ตอกไข่ใส่ลงไปในชาม แล้วตีให้เข้ากัน เติมด้วยน้ำเปล่าและเครื่องปรุงต่างๆที่เราได้เตรียมไว้คือ น้ำตาลทราย ซอสปรุงรส ซีอิ้วขาว และน้ำมันหอยลงไป
  3. จากนั้นให้คนส่วนผสมทั้งหมดในขั้นตอนที่สองให้เข้ากัน แล้วจึงเทใส่ถ้วยสำหรับนึ่งโดยจะต้องกรองผ่านกระชอนเพื่อที่จะกรองเยื่อไข่และฟองที่ไม่จำเป็นออกออก
  4. ต่อไปให้ใส่หมูสับตามลงไปคนให้ทั่วให้เข้ากัน แล้วจึงโรยหน้าด้วยใบผักชีและต้นหอมซอย ต่อด้วยปิดปากถ้วยด้วยพลาสติกกันความร้อน เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ไอน้ำไหลหรือซึมลงไปในไข่ แล้วเราก็จะได้เนื้อไข่ตุ๋นที่เนียนนุ่ม
  5. เสร็จแล้วให้เรานำถ้วยไปนึ่งต่อในหม้อนึ่งที่เราได้เตรียมไว้ในขณะที่น้ำเดือด ให้นึ่งไปซักประมาณ 20 - 25 นาทีหรือดูแล้วไข่สุกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเมนู สูตรอาหาร สูตรไข่ตุ๋น ที่เราได้นำเสนอในวันนี้คงถูกใจคุณหนูๆทั้งหลายหรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่บางคนก็คงถูกใจไม่น้อยเหมือนกัน

Source : Baanlalapine (Chelsky)
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร