วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สูตรไข่เจียวซาลาเปา

ไข่เจียวซาลาเปา

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้เรามานำเสนอในส่วนของอาหารพื้นๆที่ทุกๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดีนั้นก็คือ สูตรไข่เจียวกัน แต่เป็นไข่เจียวที่ไม่ธรรมดาซึ่งมีหน้าตาคล้ายซาลาเปาใช่แล้วครับวันนี้เราขอเสนอ สูตรอาหาร สูตรไข่เจียวซาลาเปา ซึ่งมีวิธีการทำและขั้นตอนที่ไม่ยากจนเกินไปวัตถุดิบก็หาได้แสนง่ายดายเพียงแค่เดินไปร้านค้าใกล้ๆบ้านเพื่อซื้อวัตถุดิบก็ยังได้ ไม่พูดมากแล้วเราไปลุยกันเลยดีกว่าครับ

วัตถุดิบและเครื่องปรุง สูตรอาหาร สูตรไข่เจียวซาลาเปา
  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. ถั่วฝักยาว
  3. หอมหัวใหญ่  
  4. แครอท
  5. กระบวยขนาดใหญ่
  6. น้ำมันพืช
ขั้นตอนและวิธีการทำ สูตรอาหาร สูตรไข่เจียวซาลาเปา
  1. เมื่อเราได้เตรียมของทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก็ทำการตอกไข่ จากนั้นนำกระบวยขนาดใหญ่ใส่น้ำมันเตรียมพร้อมเอาตั้งไฟ ใช้ไฟไม่ต้องแรงมากประมาณกลางๆ ตั้งน้ำมันรอไว้
  2. ที่นี่เราก็มาตีไข่ใส่ชาม จากนั้นใส่ซีอิ้วขาว ในส่วนนี้สามารถที่จะใส่เครื่องปรุงอย่างอื่นได้ด้วย ส่วนผัก ก็แล้วแต่ชอบอยากใส่อะไรก็ได้ อย่างเช่น ข้าวโพด กระเทียม ต้นหอม  หรือไก่สับ หมูสับก็ได้
  3. พอน้ำมันเริ่มร้อนได้ที่ก็เทไข่ใส่ลงไปได้เลยปรับไฟลงประมาณนึงไข่จะเริ่มขึ้นเป็นรูปตามทรงของกระบวย พยายามอย่าใจร้อนเพราะถ้าเราใจร้อนใข่ด้านนอกสุก แต่ข้างในอาจจะยังไม่สุกไข่ด้านนอกอาจจะไหม้ก่อนค่อยๆกลับด้านในหมุนไปเรื่อยๆ ขั้นตอนนี้อาจจะใช้กระบวยอันเล็กอีกอันช่วยพอเริ่มกำลังดีก็เริ่มนำขึ้นเราก็จะได้ของอร่อยมารับประทานกันกับ สูตรอาหาร สูตรไข่เจียวซาลาเปา
ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแบบง่ายๆแต่เป็นอะไรที่น่ารับประทานมากๆกับ สูตรอาหาร สูตรไข่เจียวซาลาเปา เรามาดูเกล็ดความรู้เล็กน้อยและมาทำความรู้จักกับไข่กัน ไข่นับว่าเป็นอาหารที่ราคาไม่แพง รวมทั้งสามารถประกอบอาหารได้หลายชนิดและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีสารอาหารหลายชนิด ไข่ขาวมีโปรตีนสูง มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ส่วนไข่แดงมีสารอาหารหลายชนิด ทั้งโปรตีน ไขมัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไขมันไม่อิ่มตัว จึงช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด ไข่มีมีวิตะมินแทบทุกชนิด ยกเว้นวิตะมินซี นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสูง เช่นธาตุเหล็ก กรดโฟลิก ที่สามารถป้องกันโรคโลหิตจาง และมีคุณค่าเทียบเท่าธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์แต่เคี้ยวและย่อยง่ายกว่า

Source : pantip มณีรินค่ะ
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารของวงการอาหาร